Như chúng ta đã biết, các thẻ tiêu đề là bắt buộc
đối với mọi tài liệu web để cấu trúc nội dung.
Bằng cách sử dụng Thẻ tiêu đề, chúng tôi phân biệt nội dung trang web của mình. Chỉ sử dụng các thẻ tiêu đề cho các tiêu đề chứ không phải để tạo Văn bản
Lưu ý: Ở cuối bài viết, tôi đã vạch ra 2 lỗi thẻ tiêu đề phổ biến
của các blogger. Đừng bỏ lỡ việc đọc nó!
Định nghĩa thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề được W3Schools xác định rõ ràng rằng:
Các thẻ <h1> đến <h6> được sử dụng để xác định Tiêu đề trên tài liệu web.
Tham chiếu thẻ tiêu đề
“Theo W3Schools – <h1> </h1> là tiêu đề đầu tiên quan trọng đối với bất kỳ tài liệu web nào và <h6></h6> là tiêu đề ít quan trọng nhất và ít quan trọng hơn trong tài liệu web so với các tiêu đề khác thẻ. ”
Thẻ tiêu đề được xác định là:
<h1>một số văn bản ở đây</h1>
<h2> một số văn bản ở đây </h2>
<h3> một số văn bản ở đây </h3>
<h4> một số văn bản ở đây </h4>
<h5> một số văn bản ở đây </h5>
<h6> một số văn bản ở đây </h6>
thẻ h1 phải là tiêu đề chính, nếu tiếp theo là h2, h3, v.v. H1 thường là chữ in đậm nhất trong khi kích thước phông chữ h6 là nhỏ nhất.
Đừng nhầm lẫn và ngừng nghĩ rằng Thẻ tiêu đề chỉ là định dạng cho các trang web và Thẻ tiêu đề của Công cụ tìm kiếm chỉ để phân loại nội dung trên trang web.
Thẻ tiêu đề đi kèm với các thuộc tính khác nhau để làm cho
trang web thân thiện với người dùng nhưng
Công cụ tìm kiếm chỉ sử dụng các tiêu đề được xác định này để lập chỉ mục cấu trúc và nội dung của tài liệu web bao gồm các bài đăng trên blog .
Nói cách khác, bạn có thể nói rằng Thẻ tiêu đề được sử dụng để hiển thị cấu trúc tài liệu web.
Đây là những gì John Muller của Google nói về việc sử dụng các thẻ tiêu đề trên trang web của bạn:
Làm cách nào để sử dụng Thẻ tiêu đề cho SEO?
Ngoài quan điểm thiết kế web, có một số điều nữa mà bạn nên biết về Thẻ tiêu đề.
– Mục đích sử dụng thẻ Heading
Mục đích chính của việc phân loại nội dung của bạn với các
tiêu đề khác nhau để thiết kế của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng và mọi người sẽ có khái niệm về trang web của bạn dễ dàng hơn bằng cách chỉ đọc các Tiêu đề phụ.
Bây giờ chúng tôi biết thẻ H1 là thẻ quan trọng nhất, vì vậy bất cứ khi nào bạn sử dụng nó cho tiêu đề trang web của mình,
hãy cố gắng làm cho nó giống như cách mọi người có ý tưởng về trang web của bạn chỉ bằng cách đọc tiêu đề của bạn.
Vì vậy, thẻ h1 phải theo cách mô tả mọi thứ về trang web
của bạn chỉ trong một lần chụp.
Thẻ tiêu đề có từ khóa
Từ khóa là ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của bất kỳ
Chuyên gia SEO nào. Trong vấn đề này, trước tiên chúng tôi thực hiện nghiên cứu các từ khóa tốt nhất theo trang web và sau đó
phân loại các từ khóa này thành từ khóa trọng tâm, từ khóa
chính, từ khóa phụ và từ khóa cấp ba. Focus Keyword luôn là một cho trang web. Tốt hơn là đưa từ khóa trọng tâm của bạn vào tiêu đề, thẻ Meta và h1 của trang web.
– Tần suất sử dụng Thẻ tiêu đề, đặc biệt là thẻ h1
Chúng tôi khuyến nghị rằng người ta nên sử dụng thẻ h1
trên mỗi trang web vì thẻ h1 phải giống như một tiêu đề
báo và nội dung khác nên được cấu trúc với các tiêu đề
phụ bằng cách tuân theo hệ thống phân cấp của các thẻ tiêu đề.
Việc sử dụng các tiêu đề phụ phụ thuộc vào cách cấu trúc nội dung của bạn.
Thẻ H1 Trong HTML5 Mới Nhất
Trong các phiên bản trước của HTML, chỉ có một thẻ H1
được phép cho các nhà thiết kế sử dụng cho mỗi tài liệu web và mọi người làm gì vào thời điểm đó – họ chỉ sử dụng thẻ H1 để bọc logo doanh nghiệp trên trang web, điều này rất quan trọng đối với bất kỳ trang web kinh doanh nào và bắt đầu tiêu đề chính của trang web bằng thẻ H2. Nhưng với sự trợ giúp của phiên bản cập nhật của Html tức là HTML5 cho phép người thiết kế có nhiều thẻ h1 trên một trang web theo yêu cầu của thiết kế trang web.